Khóa học SEO tại các trung tâm đào tạo SEO uy tín

So sánh, đánh giá thông tin danh sách các khóa học SEO từ cơ bản tới nâng cao (online và offline) tại các trung tâm đào tạo SEO tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng….

Impression là gì? Phân biệt impression trong SEO và quảng cáo

Impression (/ɪmˈprɛʃ(ə)n/) [1] được dịch nghĩa là “số lần hiển thị”. Tuy nhiên, khi nhắc đến impression mọi người thường nghĩ đến adwords, ít ai biết đến impression trong SEO cũng như trong marketing online.

Bài viết này mình sẽ giới thiệu tới mọi người cái nhìn tổng quan hơn về thuật ngữ này.

1. Theo quảng cáo (Google Adwords, FB ads, Banner)

Trong quảng cáo Adwords, impression là thuật ngữ chỉ số lần hiển thị quảng cáo của bạn trên kết quả tìm kiếm hoặc các trang web khác trên Mạng Google.

  • Mỗi 1 lần quảng cáo được xuất hiện trên Google hoặc Mạng Google thì nó được tính là 1 lượt hiển thị.
  • Trong 1 số trường hợp, chỉ có 1 phần nào đó của quảng cáo được hiển thị. Ví dụ: trên Google Maps chỉ hiển thị tên và vị trí của doanh nghiệp hay cửa hàng của bạn cùng với dòng đầu tiên của quảng cáo.
  • Đôi khi, bạn sẽ thấy chữ viết tắt “Impr” trong tài khoản của bạn cho thấy số lần hiển thị cho quảng cáo của bạn.

2. Impressions đối với người làm SEO

Đối với người làm SEO, Impression được hiểu là số lần hiển thị trang web của bạn trên kết quả tìm kiếm tự nhiên.

Impressions đối với người làm SEO

Impressions đối với người làm SEO

Theo hình trên, khi bạn cài đặt Search Console, tại mục “Phân tích tìm kiếm” có thể nhìn thấy số lần hiển thị (impressions) website của bạn.

Trong search console mới thì Google thay đổi Phân tích tìm kiếm thành Hiệu suất.

4.4/5 - (7 bình chọn)

Thu Hương

Thu Hương là một trong những chuyên gia content marketing, tư vấn plan và triển khai content cho doanh nghiệp. Đặc biệt những bài viết không chỉ hỗ trợ marketing còn hỗ trợ tối ưu hóa SEO hàng nghìn từ khóa lên top chỉ với 1 bài viết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top